top of page

Các loại Máy Cưa cầm tay thông dụng

Updated: Feb 18, 2020

Phụ lục:

1. Máy Cưa lọng

2. Máy Cưa vòng cầm tay

Reciprocating Saws, hay còn gọi là Cưa Lọng:













Máy cưa lọng chủ yếu được dùng để cắt các khối vật liệu thô dưới các hình dạng như dạng tấm, tròn, thanh tròn, ống, ống khuôn và khối thành các mảng nhỏ hơn để tiến tới quá trình gia công tinh. Máy cưa lọng có thể cắt các vật liệu như kim loại, nhựa, gỗ,... với loại lưỡi phù hợp. Loại máy này có thể thay thế Lưỡi cưa tay, giúp quá trình cắt nhanh hơn và nhẹ nhàng hơn. Máy cưa lọng còn dùng để cắt vào tâm của những khối vật liệu lớn và dày một cách dễ dàng mà các loại máy cưa đứng/ngang thường gặp khó khăn.

Tuy nhiên, Máy cưa Lọng thường tạo ra đường cắt với dung sai > 1.5mm và không thể sử dụng trong các gia công yêu cầu độ chính xác cao.


Máy cưa lọng được sử dụng tích hợp với Lưỡi cưa lọng (hình ảnh):














Portable Bandsaws, hay còn gọi là Máy Cưa vòng cầm tay













Cũng như máy cưa lọng, máy cưa vòng cầm tay dùng để cắt đứt các khối nguyên liệu thành những mảng nhỏ hơn. Tuy nhiên điểm khác nhau ở chỗ thiết kế của máy, máy cưa vòng mini này không thể cắt vào tâm của vật liệu lớn hoặc bán kính cắt quá sâu. Điểm mạnh của loại cưa này chính là khả năng cắt liên tục giúp quá trình cắt nhanh hơn so với Máy cưa lọng. Chủ yếu được dùng cắt các thanh tròn, thanh khuôn, ống và ống khuôn.



Để được tư vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin về các loại Cưa tay, mời mọi người liên hệ Hiệp Thành Tools qua thông tin như sau nhé:

  • Email: sale-02@hiepthanhtools.com

  • Zalo: 090.880.1743 (Ms.Linh)

  • SĐT: (028) 3 9520 133

*Bản quyền bài viết thuộc về Hiệp Thành Tools. Mọi mong muốn chia sẻ và sao chép nội dung xin hãy liên hệ Hiệp Thành Tools để trao đổi thêm. Xin chân thành cám ơn.

*Mời các bạn đón đọc bài viết tiếp theo: Về Dũa.

39 views0 comments
bottom of page